Quy trình thi công sơn thông minh và hiệu quả từ 3M
Mọi nỗ lực sửa chữa của quý khách đều quy tụ về công đoạn này: với mỗi chiếc xe rời khỏi xưởng thành công, thì cam kết tuân thủ các quy trình thủ tục ưu việt nhất và sử dụng các sản phẩm tốt nhất của quý khách được thể hiện trên từng centimet sơn của xe. 3M cung cấp nhiều dụng cụ sơn xe ô tô và thương hiệu sơn hàng đầu trong ngành cho các hệ thống thi công sơn, chẳng hạn như PPS™, Trizact™ and Accuspray™. Chúng tôi cũng cung cấp các Quy trình thủ tục vận hành tiêu chuẩn (Standard Operating Procedures – SOP) và lời khuyên chuyên môn quan trọng để giúp quý khách khai thác tối đa từng sản phẩm. Vui lòng xem các thông tin này ở bên dưới.
Tại đây, quý khách sẽ tìm thấy các quy trình sơn xe ô tô từ đầu đến cuối, bao gồm cách che chắn, mài mịn, sơn lót, chà nhám, chuẩn bị bộ cản xe và tấm vỏ xe sơn điện ly, cũng như khâu trộn và phun sơn bằng cốc pha sơn dùng một lần. Các SOP này sẽ giúp quý khách có thể chuẩn bị các tấm vỏ xe theo cách phù hợp nhất để thi công sơn.
3M cung cấp các lời khuyên thiết yếu nhằm hỗ trợ công tác sửa chữa tấm vỏ xe ô tô và có ý nghĩa quan trọng đối với một lĩnh vực kết hợp sản phẩm, quy trình và kỹ năng thuần túy để đạt được kết quả thực sự xuất sắc. Những lời khuyên chuyên môn của chúng tôi sẽ làm công việc hàng ngày của quý khách dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo đạt kết quả tốt nhất và hiệu quả tối ưu cho xưởng sửa chữa. Hãy xem bên dưới.
Phòng sơn xe ô tô của quý khách không chỉ là nơi quý khách mưu sinh, mà còn là nơi quý khách chứng tỏ tay nghề và giá trị của toàn bộ xưởng hàng ngày. Tại 3M, chúng tôi cung cấp các giải pháp hỗ trợ quý khách ngay từ khi bước chân vào phòng sơn xe ô tô. Tài liệu bao gồm các sản phẩm Bẫy bụi 3M™ Dirt Trap nhằm giữ vệ sinh sạch sẽ cho phòng sơn xe ô tô và công tác sơn. Hệ thống cốc pha sơn 3M™ PPS™ Series 2.0 Spray Cup System cải tiến sẽ tăng hiệu quả và độ thoải mái cho thợ sơn, và súng phun sơn 3M™ Accuspray™ ONE hỗ trợ đơn giản hóa quy trình sơn hơn nữa.
Để công tác sơn đạt hiệu quả vượt trội, quý khách hãy khám phá các phương pháp thực hành tốt nhất, quy trình và quy trình thủ tục cho việc thi công sơn.
Các SOP của 3M này trình bày các quy trình thủ tục quan trọng về công tác chuẩn bị tấm vỏ xe ô tô, bao gồm các sản phẩm, quy trình và phân loại độ nhám cho khâu mài mịn, che chắn trước khi sơn lót và khâu thi công sơn lót và chà nhám hiệu quả.
Tải xuống bản tiếng Anh: SOP cho khâu mài mịn – sơn lót – chà nhám (PDF, 315,75 KB)
Xem qua những nội dung cơ bản về công tác che chắn hiệu quả để thi công sơn mịn hơn, tốt hơn trên xe ô tô. Phù hợp cho công tác che chắn các tấm vỏ xe ô tô lớn và nhỏ, các SOP này mô tả các sản phẩm và kỹ thuật để bảo vệ chống lem sơn bằng tấm nhựa cũng như che chắn mép cạnh quan trọng bằng băng giấy mịn.
Tải xuống bản tiếng Anh: Các SOP về che chắn tổng thể (PDF, 288.99 KB)
Các SOP này trình bày các bước cụ thể được khuyến nghị để chuẩn bị tấm vỏ xe ô tô trước khi thi công sơn gốc nước. Các SOP bao gồm các bước chà nhám tác động kép (Dual Action – DA) bổ sung so với khi thi công sơn không gốc nước, cũng như phân loại độ nhám được khuyến nghị cho mỗi bước.
Tải xuống bản tiếng Anh: Mài mịn – Sơn lót – Chà nhám sơn gốc nước (PDF, 273,10 KB)
Dưới đây là các bước thực hiện, công cụ và phân loại độ nhám được khuyến nghị để pha trộn hiệu quả các khu vực sửa chữa với các tấm vỏ xe liền kề. Các SOP của 3M này bao gồm các sản phẩm và kỹ thuật chà nhám thủ công và chà nhám bằng máy mài DA cũng như khâu vệ sinh và kiểm tra.
Tải xuống bản tiếng Anh: Quy trình chà nhám pha trộn tấm vỏ xe (PDF, 247,64 KB)
Các bước được khuyến nghị cho khâu che chắn trước khi thi công sơn lót lên xe ô tô, bao gồm các kỹ thuật chi tiết để vệ sinh, che chắn mặt sau, chống lem sơn và dán keo chắn mép cạnh xe trước khi sơn lót. Các SOP của 3M này phù hợp cho khâu che chắn hiệu quả xung quanh các khu vực sửa chữa nhỏ.
Xem qua quy trình che chắn hiệu quả rầm cửa xe ô tô. Các SOP này bao gồm những thông tin ngắn gọn và dễ tiếp thu về công tác vệ sinh bước đầu cũng như việc sử dụng băng dính chuyển tiếp và băng dính che chắn bằng xốp để tạo ra các đường che chắn mềm mại. Các SOP cũng bao gồm các quy trình thủ tục để tẩy bỏ lớp che chắn.
Tải xuống bản tiếng Anh: Che chắn rầm cửa xe (PDF, 199.07 KB)
Các SOP này được phát triển đặc biệt để ngăn sơn trôi và đọng lại ở các khe hở nằm trong và giữa các tấm vỏ xe ô tô. Quy trình này bao gồm công tác che chắn mặt sau, chống lem sơn, tỉa gọn màng quanh các khe hở trên tấm vỏ xe bên trong và bịt kín các khe hở sau khi che chắn tổng thể xe.
Tải xuống bản tiếng Anh: Che chắn các khe hở (PDF, 187,91 KB)
Các SOP của 3M này trình bày chi tiết các bước được khuyến nghị để vệ sinh và chà nhám các bộ cản xe mới đã được sơn lót và các phụ tùng khác. Quý khách sẽ tìm thấy các quy trình chuẩn bị bề mặt theo cách thủ công và bằng máy, cũng như quy trình vệ sinh lại và thi công sơn phủ theo các khuyến nghị của hãng sơn.
Tải xuống bản tiếng Anh: Chuẩn bị bộ cản xe mới có sơn lót (PDF, 335,22 KB)
Dưới đây là các bước được đề xuất để vệ sinh và chà nhám các tấm vỏ xe cứng được sơn điện ly. Các SOP này trình bày các thông tin về công tác chuẩn bị bề mặt theo cách thủ công và bằng máy cũng như thi công sơn phủ theo các khuyến nghị của hãng sơn. Các SOP cũng bao gồm những lời khuyên về cách làm việc với các bộ phận khó chà nhám từ ngành công nghiệp phụ trợ.
Tải xuống bản tiếng Anh: Chuẩn bị tấm vỏ xe sơn điện ly (PDF, 377,78 KB)
Các SOP của 3M này bao gồm các bước vệ sinh và chà nhám trong quy trình sơn sữa chữa. Các SOP bao gồm các thông tin về công tác chuẩn bị bề mặt theo cách thủ công và bằng máy, cũng như thi công sơn phủ theo khuyến nghị của hãng sơn.
Tải xuống bản tiếng Anh: Chuẩn bị bộ cản xe để sơn sửa chữa (PDF, 209,33 KB)
Nhận thêm hướng dẫn quy trình. Tải xuống trọn bộ SOP cho 3 lĩnh vực này.
Có lẽ yếu tố quan trọng bậc nhất đối với công tác sửa chữa sau va chạm là việc phải học hỏi được những kiến thức quý báu về các phương pháp thực hành tốt nhất trong xưởng sơn. Điều này đặc biệt đúng khi quý khách bắt đầu sử dụng trang thiết bị mới hoặc vừa nâng cấp, chẳng hạn như Hệ thống cốc pha sơn 3M™ PPS™ Series 2.0 Spray Cup System. Dưới đây là một số lời khuyên chuyên môn từ các kỹ thuật viên tại 3M để giúp quý khách chuyển đổi suôn sẻ sang hệ thống cốc pha sơn có hiệu suất cao nhất trên thị trường.
Hỏi: Làm cách nào để đảm bảo rằng cốc pha, cốc mềm và nắp PPS™ Series 2.0 luôn khít với nhau?
Đáp: Đặt cốc mềm vào bên trong cốc cứng. Xếp nắp với cốc như hình bên phải: Điều chỉnh sao cho phần tai khoá trên nắp nằm chính giữa và có đủ không gian để sơn đi vào cốc. Ấn nắp thẳng xuống vào cốc mềm. Khi nắp đã được xuống, xoay góc 1/4 để khóa nắp trên cốc cứng. Không cần phải vặn chặt quá mức.
Hỏi: Làm cách nào để đảm bảo Cốc 33M™ PPS™ Series 2.0 Cup được gắn chặt với súng phun sơn?
Đáp: Đặt cốc mềm vào bên trong cốc cứng. Xếp nắp với cốc như hình bên phải: Điều chỉnh sao cho phần tai khoá trên nắp nằm chính giữa và có đủ không gian để sơn đi vào cốc. Ấn nắp thẳng xuống vào cốc mềm. Khi nắp đã được ấn xuống, xoay góc 1/4 để khóa nắp trên cốc cứng. Không cần phải vặn chặt quá mức.
Hỏi: Làm cách nào tránh tràn khi đổ thêm sơn?
Đáp: Nắp 3M™ PPS™ Series 2.0 Lid được thiết kế để chứa tối đa 88,72 ml (3 oz) sơn bên dưới phễu lọc để giảm thiểu sự cố phun không đều khi đang sơn. Sau khi sơn xong, quý khách nên để cho nước sơn đã lọc chảy hết lại vào bên trong cốc cứng trước khi tháo nắp để pha màu hoặc đổ thêm sơn. Để mọi việc diễn ra nhanh nhất:
Hãy mở khóa khoang khí của súng phun sơn. Lật ngược súng và giữ cò súng mở để sơn chảy ra. Đập nhẹ súng phun sơn và bộ cốc đã lắp vào một bề mặt cứng để sơn chảy nhanh hơn. Nếu thấy sơn không chảy ra, hãy đập mạnh hơn một chút. Hãy nhớ rằng, sơn còn đọng nhiều bên dưới phễu lọc, vì vậy sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút so với các cốc sơn dùng một lần PPS™ cũ.
Hỏi: Chúng tôi có thể sử dụng Cốc 3M™ PPS™ Series 2.0 với máy lắc sơn mà không làm vỡ cốc hay không?
Đáp: Vâng, được chứ. Hãy dùng vòng lõi máy lắc sơn đa năng 3M™ PPS™ Series 2.0, phù hợp với cốc pha sơn 3M™ PPS™ Series 2.0 ở tất cả các kích cỡ, vòng này sẽ hấp thụ và phân tán lực từ máy lắc thông qua các ngàm. Chỉ cần vặn chặt vòng lõi trên nắp cốc pha sơn sao cho vừa khít. Không cần vặn quá chặt vì có thể làm vỡ cốc cứng (thường vỡ dọc theo đáy ở phần trống xem xét sơn).
Hãy nhớ rằng, quý khách LUÔN được nhận MIỄN PHÍ thêm một chiếc cốc cứng cho mọi trường hợp. Cốc 3M™ PPS™ Series 2.0 Cup KHÔNG được thiết kế để sử dụng trong thời gian dài.
Các tài nguyên của 3M sẽ giúp quý khách tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tối ưu hóa các hoạt động sửa chữa sau va xe chạm của quý khách. Nếu quý khách có thêm câu hỏi về công tác sửa chữa và thay thế tấm vỏ xe kim loại hoặc bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các sản phẩm và giải pháp Sửa chữa đồng sơn 3M, thì chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp. Quý khách có thể gửi tin nhắn cho chúng tôi trong ô chat ở bên phải. Nếu quý khách cần trợ giúp gấp (hoặc nếu quý khách chỉ muốn trao đổi về công việc), thì chúng tôi luôn sẵn sàng trò chuyện. Rất mong được hợp tác cùng quý khách!