Tài nguyên về công tác tháo dỡ & lắp đặt kính từ 3M
Tháo dỡ kính chắn gió và kính cố định thường là khâu cần thiết để hoàn thành sửa chữa ở các vị trí khác trên xe. Vì vậy, để công tác sửa chữa sau va chạm của quý khách đạt hiệu quả cao nhất, quý khách cần phải luôn cập nhật quy trình mới nhất trong xưởng kính cũng như trong bất kỳ công đoạn nào khác của hoạt động sửa chữa. Từ trước đến nay, 3M luôn cung cấp các sản phẩm sửa chữa kính xe ô tô, bao gồm lắp đặt kính chắn gió cũng như lắp đặt kính xe ô tô cố định. Để thực hiện các công tác này, chúng tôi còn cung cấp các tài nguyên khác bao gồm các Quy trình thủ tục vận hành tiêu chuẩn (Standard Operating Procedures – SOP) và các lời khuyên chuyên môn được phát triển để giúp quý khách tối ưu hoá xưởng kính của mình.
3M đã tổng hợp các SOP giúp trình bày rõ ràng quy trình tháo dỡ và thay kính chắn gió xe ô tô. Chúng tôi cung cấp các bước, sản phẩm và kỹ thuật cho công tác sửa kính hay đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và thường đóng vai trò rất quan trọng đối với công tác sửa chữa sau va chạm tổng thể. Các sản phẩm 3M được khuyến nghị sử dụng bao gồm keo dán kính, sơn lót, công cụ thi công và vật liệu nhám.
Dưới đây là những lời khuyên hữu ích được thiết kế cho công tác tháo dỡ và lắp đặt kính xe ô tô nhanh hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi có thể cung cấp kiến thức và thông tin về mục đích sử dụng và cách thi công urethane trám bít và sơn lót mới nhất cũng như các kỹ thuật quý báu nhằm đảm bảo công tác sửa chữa kính có thể khôi phục diện mạo và hiệu suất ban đầu của xe.
Các SOP này cung cấp các quy trình thủ tục từng bước rõ ràng cho công tác tháo dỡ và lắp đặt kính chắn gió ô tô bị nứt. Các SOP bao gồm các quy trình chuẩn bị mối hàn điểm và sử dụng Sơn lót 1 bước 3M™ Single Step Primer và Keo dán kính xe nhanh khô 3M™ Fast Cure Auto Glass Urethane. Ngoài ra, các SOP cũng bao gồm các sản phẩm 3M liên quan như băng dính che chắn, bông xốp cho sơn lót và Súng bắn keo hạng nặng 3M™ Flex Pack Heavy Duty Applicator Gun.
Tải xuống bản tiếng Anh: Tháo dỡ và lắp đặt kính chắn gió (PDF, 130 KB)
Các SOP từng bước này trình bày chi tiết quy trình tháo dỡ và lắp đặt kính xe ô tô cố định một cách hiệu quả. Ngoài ra, các SOP còn nói về công tác bảo vệ bề mặt, che chắn, thi công sơn lót để hàn điểm và thi công urethane. Các SOP cũng liệt kê các sản phẩm 3M được khuyến nghị bao gồm giấy che chắn và vật liệu nhám cũng như sơn lót và urethane.
Tải xuống bản tiếng Anh: Tháo dỡ và lắp đặt kính xe ô tô cố định (PDF, 155 KB)
Nhận thêm hướng dẫn quy trình. Tải xuống trọn bộ SOP cho 3 lĩnh vực này.
Đối với mỗi bước lắp đặt và tháo dỡ kính xe ô tô, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi luôn có thể hỗ trợ quý khách. Những lời khuyên chuyên môn này có thể giúp quý khách đảm bảo rằng xưởng kính của mình luôn hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất.
Câu hỏi từ khách hàng: Tôi có thể tìm thêm thông tin về công tác thay kính xe ô tô và đảm bảo an toàn ở đâu?
Lời khuyên chuyên môn: Hội đồng An toàn Kính ô tô™ (Auto Glass Safety Council™, trước đây là Hội đồng AGRSS) là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đào tạo và chứng nhận các chuyên gia về kính xe ô tô. Liên kết với Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI), Hội đồng An toàn Kính ô tô được thành lập và hỗ trợ bởi các công ty trong ngành công nghiệp thay kính xe ô tô và các bên liên quan khác với mục tiêu chính là đảm bảo an toàn cho công tác lắp đặt kính.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của Hội đồng An toàn Kính ô tô
Câu hỏi từ khách hàng: Chúng tôi có thể làm gì để chống ăn mòn sau khi thay kính?
Lời khuyên chuyên môn: Nếu mối hàn có dấu hiệu gỉ, rỗ hoặc thủng nghiêm trọng, thì công việc sửa chữa nên được chuyển đến xưởng kim loại, vì tất cả khu vực phải được sửa chữa để khôi phục về thông số kỹ thuật của nhà sản xuất trước tiếp tục quy trình thay kính. Có thể sửa chữa các vết cắt hoặc nấc nhỏ bằng cách sơn lót với Sơn lót 1 bước 3M™ Single Step Primer. Các khu vực lớp kim loại trần lớn hơn phải được sơn lớt bằng sơn lót epoxy 2 phần, để khô hoàn toàn rồi mài nhẹ để làm trầy xước bề mặt và sau đó sơn lót bằng Sơn lót 1 bước 3M™ Single Step Primer. Bất kỳ urethane nào còn trên mối hàn chụm phải được làm sạch với nước bằng vải ẩm rồi để khô.
Câu hỏi từ khách hàng: Công ty có đề xuất các sản phẩm hoặc quy trình thủ tục khác nhau để dán kính phủ PVC không?
Lời khuyên chuyên môn: Kính có lớp phủ được gắn với thân xe bằng keo dán loại urethane tương tự loại keo được sử dụng để gắn kính cố định không có lớp phủ. Vật liệu phủ kính được làm bằng nhựa polyvinyl clorua (PVC) và được đúc thành kính xe ô tô. Trong quá trình đúc khuôn, các chất giải phóng có thể được thêm vào để hỗ trợ tháo kính ra khỏi khuôn. Khi gắn với kính PVC, trước tiên hãy vệ sinh vùng dán keo bằng chất tẩy rửa bề mặt tuân thủ quy định về chất bay hơi (VOC) với khăn sạch và lau vùng liên kết đó. Sau khi lau PVC bằng chất tẩy rửa bề mặt, bề mặt phải được chà bằng miếng nhám Scotch-Brite™ màu nâu sẫm. Hãy nhớ chà sơ qua bề mặt kính cạnh lớp nhựa phủ. Các chất tháo khuôn cũng có thể tích tụ ở vùng này, nên cần chà nhám vùng này nhằm tăng nhiều diện tích bề mặt để keo bám dính. Vệ sinh lại bề mặt trước khi sơn lót bằng Sơn lót 1 bước 3M™ Single Step Primer cho vị trí này và để khô.
Các tài nguyên của 3M sẽ giúp quý khách tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tối ưu hóa các hoạt động sửa chữa sau va xe chạm của quý khách. Nếu quý khách có thêm câu hỏi về công tác tháo dỡ, lắp kính xe ô tô hoặc bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các sản phẩm và giải pháp Sửa chữa đồng sơn 3M, thì chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp. Quý khách có thể gửi tin nhắn cho chúng tôi trong ô chat ở bên phải. Nếu quý khách cần trợ giúp gấp (hoặc nếu quý khách chỉ muốn trao đổi về công việc), thì chúng tôi luôn sẵn sàng trò chuyện. Rất mong được hợp tác cùng quý khách!