Quy trình thủ tục vận hành tiêu chuẩn (Standard Operating Procedures – SOP)
SOP của chúng tôi về công tác ghép nối tấm vỏ xe cung cấp các phương pháp thực hành tốt nhất để lắp thử, cắt, chuẩn bị và lắp đặt tấm vỏ xe theo khuyến nghị của OEM về chất kết dính tấm vỏ xe.
Mã SP 07333 hoặc 57333
Mã SP 04274
Mã SP 08463
Mã SP 08458
Mã SP 08219
Mã SP 05846
Mã SP 08117
Mã SP 08571
Mã SP 08852
Mã SP 08851
Mã SP 21552
Mã SP 21555
Sử dụng đai chà nhám có độ nhám 80 để loại bỏ vật liệu hàn còn lại khỏi tấm vỏ xe. Chà nhám các cạnh ghép nối còn lại của tấm vỏ xe bằng Đai mài Scotch-Brite™ Belt để loại bỏ tất cả khu vực còn keo dán, ăn mòn và lớp sơn phủ.
Tẩy bỏ lớp sơn điện ly khỏi các khu vực cạnh ghép nối của tấm vỏ xe thay thế bằng cách sử dụng Đai mài Scotch-Brite™ Belt hoặc Nhám đĩa Clean and Strip.
Vệ sinh tấm vỏ xe và các khu vực mặt ghép nối của tấm vỏ xe thay thế bằng chất tẩy rửa bề mặt tuân thủ quy định về VOC.
Ghép thử tấm vỏ xe thay thế không dùng keo và nắn thẳng kim loại nếu cần tại các khu vực cạnh ghép nối. Lấy tấm vỏ xe đó ra để chuẩn bị bôi keo dán.
Sử dụng Đai mài Scotch-Brite™ Belt để chuẩn bị bề mặt kim loại. Vệ sinh và bôi sơn lót suốt mối hàn cho tất cả khu vực cần hàn MIG.
MẸO: Không sử dụng Sơn lót suốt mối hàn trong các khu vực bôi chất kết dính.
Nếu việc thi công xe cần bộ phận này, hãy sử dụng vật liệu hoặc xốp NVH tại các vị trí ban đầu theo yêu cầu.
Bôi chất kết dính lên các khu vực mặt ghép nối trên tấm vỏ xe gốc và tấm thay thế, ghép chặt các khu vực lớp kim loại trần. Bôi thêm một hạt chất kết dính tại các khu vực mặt ghép nối để đảm bảo đường ghép nối có độ dày thích hợp.
Lắp tấm vỏ xe thay thế với tấm vỏ xe gốc. Nẹp tại chỗ và hàn vị trí cần thiết trên các đường nối dọc phía sau, các mối nối thẩm mỹ, hoặc khi có khuyến nghị khác từ hướng dẫn sử dụng, hoặc nhà sản xuất OEM. Giữ nẹp trong thời gian được khuyến nghị.
Ép chặt để loại bỏ chất kết dính dư thừa khỏi khu vực cần sửa chữa trước khi khô nhằm bịt kín khu vực này.
Lưu ý: Mài bỏ chất kết dính dư thừa có thể làm lộ lớp kim loại trần nơi dễ bị ăn mòn và rỉ sét.
Bôi vật liệu xốp tiêu âm tại các vị trí ban đầu theo yêu cầu.