• Đèn cốt hiện đại phát nguồn sáng ít hơn. Cập nhật màng phản quang Loại XI cho biển báo.

    Đường cao tốc nhiều làn vào ban đêm, có đèn pha ô tô và xe tải chiếu sáng các biển báo đường bộ và hệ thống dẫn hướng
     

     

     

    Hai yếu tố quan trọng giúp người lái xe nhìn thấy các biển báo giao thông vào ban đêm: đèn pha, chiếu sáng các vật thể trong môi trường xung quanh phương tiện và các biển báo phản quang, giúp phản chiếu lại ánh sáng từ đèn pha vào mắt người lái xe. Nếu không có đèn pha và biển báo phản quang, người lái xe sẽ không thể nhìn thấy biển báo vào ban đêm và kịp hiểu được thông báo để phản ứng.

    • Xe ô tô và xe bán tải chiếu sáng đường cao tốc bốn làn và hệ thống dẫn hướng bằng đèn pha

      Vật liệu phản quang, vật liệu dùng cho các biển báo giao thông, được thiết kế để phản chiếu lại ánh sáng vào người lái xe. Tuy nhiên, khi đèn cốt chiếu nhiều ánh sáng hơn vào đường đi, đồng nghĩa với việc chúng đang chiếu ít ánh sáng hơn vào các biển báo giao thông. Ít ánh sáng hơn dẫn đến ít phản quang hơn và khả năng quan sát biến báo giảm, đặc biệt đối với các biển báo giá long môn và vai đường.  

      Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây lại cho thấy đèn cốt của các loại phương tiện đời mới hơn cung cấp mức độ ánh sáng thấp hơn cho các biển báo giao thông thông thường. Viện Nghiên cứu Giao thông Vận tải của Đại học Michigan (UMTRI) đã thu thập dữ liệu cường độ phát quang của đèn pha từ đèn pha được lắp đặt trên các phương tiện đời 2019 và so sánh với một nghiên cứu tương tự mà họ đã thực hiện vào năm 2011. Nghiên cứu (PDF, 371 KB) đã xem xét cụ thể mức độ ánh sáng được phát ra của nhiều loại đèn pha LED trung bình và halogen vonfram (TH) của xe. Họ đã phát hiện ra rằng đèn cốt trên các phương tiện đời 2019 cung cấp ánh sáng biển báo trung bình ít hơn 20% so với các xe đời 2011. Mục đích phát triển đèn cốt mới này là để chiếu được nhiều ánh sáng hơn xuống đường, ít chói hơn và giảm bớt sự phân tâm cho những người lái xe khác. Do đó, chúng cũng cung cấp ít ánh sáng hơn cho các biển báo giá long môn và vai đường.

    • Đường cao tốc bốn làn xe vào ban đêm có nhiều xe ô tô với đèn pha sáng

      Để khắc phục mức sáng thấp hơn của đèn cốt hiện đại, chúng ta cần cân nhắc về các phương pháp có thể tăng phản quang cho biển báo. Đó chính là lúc màng phản quang có hiệu quả hơn - ASTM Loại XI - phát huy hiệu quả. Màng phản quang 3M™ Diamond Grade™ DG³, màng Loại XI vi lăng kính toàn phần hiệu quả 100% để phản chiếu lại gần như 60% ánh sáng có sẵn tới người điều khiển phương tiện - gần gấp đôi mức phản chiếu của cấp màng phản quang liền kề.

      Màng phản quang Loại XI phản chiếu lại nhiều ánh sáng hơn để bù đắp cho đèn cốt hiện đại, có vẻ như sáng hơn từ khoảng cách xa hơn và phản chiếu lại ánh sáng theo nón phản quang rộng hơn, giúp tăng khả năng quan sát các biển báo giá long môn và vai đường.

      Phương tiện giao thông luôn phát triển. Để tiếp tục xây dựng những cung đường an toàn và thích ứng với tương lai, cơ sở hạ tầng đường bộ cần phải theo kịp tốc độ gia tăng của phương tiện. Màng phản quang biển báo Loại XI là một phần quan trọng của quá trình này.

      Tìm hiểu thêm về màng phản quang 3M™ Diamond Grade™ DG³ Loại XI.