Ngày nay, có hơn 1 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu. Theo ước tính, con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2040.¹ Khi số lượng phương tiện tham gia giao thông và số dặm đi được tăng lên, nhu cầu đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông toàn cầu cũng tăng lên. Theo ước tính, hàng năm, cần 900 tỷ đô la đầu tư vào cơ sở hạ tầng đường bộ để bắt kịp tốc độ tăng của phương tiện.²
Dự án hạ tầng đường bộ tăng đồng nghĩa với nhiều công trường thi công sẽ xuất hiện. Điều này làm tăng rủi ro và nguy hiểm tính mạng cho công nhân, người lái xe và người đi bộ. Trên thực tế, người ta ước tính tỷ lệ va chạm giao thông tăng gần 25% tại khu vực công trường.³ Hàng năm, Hoa Kỳ có hơn 80.000 vụ tai nạn liên quan đến khu vực công trường, làm bị thương hơn 40.000 người điều khiển phương tiện, công nhân và người đi bộ.⁴
Tuần lễ an toàn khu vực công trường đang đến gần là thời điểm hợp lý để xem xét kỹ hơn những giải pháp đơn giản mà hiệu quả, giúp cải thiện an toàn tại khu vực công trường cho người lưu thông qua khu vực này.
Khu vực công trường có thể đặc biệt nguy hiểm vì chúng khiến người lái xe và người đi bộ phải đối mặt với các điều kiện hay thay đổi, xa lạ và bất ngờ, bao gồm những thay đổi đột ngột về tốc độ và làn đường, các tuyến đường mới, biển báo xa lạ và gia tăng sự mất tập trung. Để giúp giảm thiểu những nhân tố này, các thiết bị kiểm soát giao thông tạm thời (TTC) dễ thấy và dễ theo dõi sẽ được sử dụng để cung cấp khả năng kiểm soát giao thông khu vực công trường cho người lái xe và người đi bộ, biến những thiết bị này trở thành một nhân tố quan trọng đảm bảo an toàn tại khu vực công trường. Hai thiết bị kiểm soát giao thông tạm thời quan trọng tại khu vực công trường là hệ thống dẫn hướng và biển báo giao thông.
Trên thế giới, 1,25 triệu người ra đi vĩnh viễn vì tai nạn giao thông mỗi năm — tương đương 3.287 người mỗi ngày — và 20 đến 50 triệu người khác bị chấn thương hoặc tàn tật.⁶ Tại 3M, chúng tôi cảm thấy sự thật này khó có thể chấp nhận được.
"3M cam kết cải thiện sự an toàn cho người tham gia giao thông trên đường: người điều khiển phương tiện, người đi bộ và công nhân làm đường. Chính vì vậy mà chúng tôi đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và nguồn lực vào việc phát triển các giải pháp an toàn giao thông đường bộ mới. Đó chính là lý do chúng tôi đã ký cam kết "Hướng tới không còn tử vong do tai nạn giao thông."
- Dan Chen, Tiến sĩ, P.E., Phó Chủ tịch, Bộ phận An toàn Giao thông 3M
Hướng tới không có thương vong vì tai nạn giao thông là một nỗ lực nhằm chấm dứt tai nạn giao thông chết người bằng cách cung cấp tín hiệu giao thông an toàn và kêu gọi các đối tác cùng hợp tác để xây dựng những cung đường an toàn hơn. 3M tự hào đóng góp vào sáng kiến này, bằng ký cam kết Hướng tới không còn thương vong và bằng hơn 80 năm kinh nghiệm trong phát triển hạ tầng giao thông của mình để cho ra mắt các sản phẩm dễ quan sát nhất, bền nhất, phản quang tốt nhất trên thị trường.
Chúng tôi cam kết giúp bạn thiết kế các khu vực công trường an toàn hơn thông qua việc ứng dụng màng phản quang dễ quan sát cho thiết bị và vạch kẻ đường tạm thời.
⁵ Nguồn: Evaluation of Fluorescent Orange Signs (Đánh giá các biển báo màu cam huỳnh quang), Viện Giao thông Vận tải Texas, TDOT, TX-00/2962-S, 2000.